Giao tiếp là hoạt động mà chúng ta bắt gặp diễn ra thường ngày mọi lúc, mọi nơi và trong bất kỳ lĩnh vực nào. Người có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ có mối quan hệ rộng rãi, dễ dàng thăng tiến trong công việc,… Trong thời đại 4.0 hiện nay, kỹ năng giao tiếp lại rất cần thiết. Để giao tiếp tốt bạn cần trao dồi cho bản thân bằng các khóa học kỹ năng giao tiếp và đồng thời phải có phương pháp kỹ năng ngôn từ trong giao tiếp để mang lại hiệu quả.

khóa học kỹ năng giao tiếp ldt

Khóa học kỹ năng giao tiếp thời 4.0 – Trung tâm đào tạo kỹ năng LDT

Mục tiêu chương trình

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên có thể:

  • Nâng cao tối đa khả năng giao tiếp qua việc áp dụng hiệu quả những kỹ năng cơ
  • bản trong giao tiếp, cư xử trong công việc và trong cuộc sống
  • Cung cấp các kỹ năng mới nhằm giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng trong công việc và trong kinh doanh
  • Vượt qua các rào cản để giao tiếp/ truyền đạt có hiệu quả cũng như nâng cao năng lực làm việc.

Đối tượng tham gia  

  • Cấp lãnh đạo doanh nghiệp/ cơ quan: CEO, Ban Tổng giám đốc, Giám đốc;
  • Cấp quản lý: Manager, Trưởng phòng chức năng;
  • Bộ phận truyền thông nội bộ;
  • Lãnh đạo tiềm năng của doanh nghiệp;
  • Các cá nhân mong muốn phát triển hoàn thiện kỹ năng giao tiếp

Chứng nhận và thời gian đào tạo

Chứng nhận Kỹ năng giao tiếp
Thời hạn chứng nhận 02 năm
Thời lượng đào tạo 02 ngày (16giờ)

Nội dung khóa học kỹ năng giao tiếp

bài giảng kỹ năng giao tiếp doanh nghiệp

Nội dung khóa đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp cho doanh nghiệp –  LDT

Lưu ý: (Ni dung chương trình sau có th thay đổi cho phù hp theo nhu cu thc tế ca cá nhân và doanh nghip )

Phần 1. Giao tiếp trong công việc hàng ngày

  • Tầm quan trọng của giao tiếp
  • Quy trình xử lý thông tin giao tiếp
  • Các nguyên tắc trong giao tiếp
  • Các rào cản trong giao tiếp và kỹ thuật phá vỡ rào cản
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến giao tiếp
  • Văn hóa giao tiếp hiện đại nơi công sở
  • Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 2. Kỹ thuật lắng nghe và ứng xử trong giao tiếp

  • Kỹ năng lắng nghe tích cực
  • Luật ghi nhớ thông tin
  • Vòng tròn giao tiếp
  • Nguyên lý kim tự tháp trong giao tiếp
  • Kỹ thuật tạo liên kết
  • Cửa sổ giao tiếp Johari
  • Nắm bắt thông điệp im lặng
  • Các phương pháp lắng nghe hiệu quả
  • Các thói quen xấu trong lắng nghe & cách khắc phục
  • Các phương pháp thấu hiểu
  • Kỹ năng kể chuyện trong giao tiếp
  • Nghệ thuật khen ngợi
  • Yếu tố hài hước trong giao tiếp
  • Phương pháp đặt câu hỏi
  • Phương pháp trả lời hiệu quả
  • Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 3. Nguyên tắc giao tiếp với người khó tính

  • Phân loại nhóm người khó tính – phàn nàn
  • Chìa khóa hợp tác: Lắng nghe và cảm thông
  • Thực hành tư thế lắng nghe
  • Các tình huống thường gặp: (Nói Dài dòng; Tranh cãi; Xúc phạm; Đe dọa)
  • Chiến thuật xoa dịu
  • Các kỹ thuật kiểm soát bản thân
  • Giữ bình tĩnh khi bị áp lực
  • Chiến lược nói ‘không’
  • Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 4. Thái độ, kỹ năng và ngôn ngữ hình thể trong khi giao tiếp

  • Các nguyên tắc vàng để thu hút giao tiếp
  • Nghệ thuật bắt tay
  • Ngôn ngữ hình thể (Nụ cười – Ánh mắt – Dáng đi)
  • Luyện tập tư thế đứng, ngồi
  • Các hành động nên tránh nơi công cộng

Phương pháp giảng dạy tại ldt

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài viết tình cảm, video clip, trò chơi … Phương pháp không đặt nặng tính chất luận, giáo dục.

Giảng viên trình bày lý thuyết cô đọng, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần của các nhóm học viên, hãy trình bày gợi ý để điều chỉnh giải pháp và kết hợp những bài học nhỏ theo từng chủ đề. Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:

  • Thảo luận mở (Thảo luận mở)
  • Nghiên cứu tình huống (Nghiên cứu tình huống)
  • Bài tập tự đánh giá (Tự đánh giá)
  • Thuyết ngắn hạn tài liệu thực tế (Bài giảng nhỏ)
  • Video Clips, hình ảnh dẫn chứng thực tế…

Bài tập tình huống kỹ năng ứng xử trong cuộc sống

Trong chương trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tình huống khác nhau.  học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận tình yêu. Các tính năng này sẽ giúp học viên cũng cố gắng và biết cách áp dụng thực hiện các nội dung của bài học Bên cạnh đó và có các danh sách câu hỏi kiểm tra và trả lời lỗi với các hình thức như:

  • Bài tập tình huống (Case studies)
  • Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
  • Làm việc nhóm (Team work)
  • Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
  • Các công cụ biểu mẫu và doanh sách kiểm tra (Toolkit & check-lists)

Kế hoạch hành động sau mỗi buổi học

  • Xác định các điểm mấu chốt nổi bật, quan trọng nhất của khoa học mà thu hoạch được cá nhân
  • Vạch ra các mục tiêu và các công cụ lập kế hoạch có thể sau khóa học xác định các chủ đề cho cá nhân phát triển và cải thiện kỹ năng mới trong tương lai

Phương pháp giảng dạy tại LDT

Khóa học tại LDT được áp dụng với các hình thức đào tạo đa dạng như:

  • Đào tạo public
  • Đào tạo trực tuyến – Elearning
  • Đào tạo theo nhu cầu DN

Giảng viên dạy khóa kỹ năng là ai?

Giảng viên dạy kỹ năng mềm tại LDT là những Giảng viên, Chuyên gia Tư vấn Cao cấp và các nhà quản lý cấp cao tại các doanh nghiệp lớn ở các mảng chức năng tương ứng. Dày dặn kinh nghiệm trong việc 

Kỹ năng giao tiếp thời 4.0 đăng ký ngay

Trung tâm đào tạo kỹ năng mềm LDT luôn đặt khách hàng là trọng tâm giúp định hướng cho học viên hiệu quả trong việc xây dựng văn hóa cho cho công ty. Các bạn quan tâm đến các khóa học kỹ năng mềm LDT vui lòng liên hệ theo 02 cách sau đây:

Cách 1: Liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 0896.657.558 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

Cách 2: Đến trực tiếp Công ty cổ phần LDT – Đường số 6, KCN Đông Xuyên, Phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu.

Ngoài khóa kỹ năng giao tiếp trên, chúng tôi còn có rất nhiều khóa kỹ năng khác phù hợp với từng doanh nghiệp. Truy cập vào daotaokynangldt.vn để biết chi tiết.

Chat Zalo