Dưới ánh nhìn của thế kỷ 21, xu hướng hội nhập quốc tế ở Việt Nam ngày càng được nâng tầm và đã trở thành một sân chơi bình đẳng cho tất cả mọi người, không phân biệt quốc tịch, giới tính, tuổi tác, tôn giáo, v.v.v..Vì vậy, kỹ năng giao tiếp là cần thiết, đặc biệt là giao thoa giữa các nền văn hóa khác nhau. Lợi ích của việc trang bị cho bạn kỹ năng giao tiếp đa văn hóa hiệu quả giúp bạn mở rộng cơ hội trong công việc, xã hội và tăng trưởng kinh tế trong kỷ nguyên thời 4.0.
Khóa học kỹ năng giao tiếp đa văn hóa
❝ Hiện bạn đang làm việc trong một doanh nghiệp đa văn hóa hoặc đa quốc gia, học tập ở nước ngoài, hoặc chỉ đơn giản là cần cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình, tìm hiểu sự khác biệt các nền văn hóa của các quốc gia khác thì đừng bỏ lỡ khóa học này❞
Mục tiêu chương trình đào tạo kỹ năng mềm
Sau khi hoàn thành khóa học, học viên có thể:
- Nâng cao tối đa khả năng giao tiếp qua việc áp dụng hiệu quả những kỹ năng cơ bản trong giao tiếp, cư xử trong công việc và trong cuộc sống
- Cung cấp các kỹ năng mới nhằm giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng trong công việc và trong kinh doanh
- Vượt qua các rào cản để giao tiếp/ truyền đạt có hiệu quả cũng như nâng cao năng lực làm việc
Đối tượng tham gia khóa học
- Cấp lãnh đạo doanh nghiệp/ cơ quan: CEO, Ban Tổng giám đốc, Giám đốc;
- Cấp quản lý: Manager, Trưởng phòng chức năng;
- Bộ phận truyền thông nội bộ;
- Lãnh đạo tiềm năng của doanh nghiệp;
- Những người đang tham gia làm việc trong môi trường doanh nghiệp có mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này.
Chứng nhận – Thời lượng đào tạo
Chứng nhận | Kỹ năng giao tiếp đa văn hóa |
Thời hạn chứng nhận | 02 năm |
Thời lượng đào tạo | 02 ngày (16giờ) |
Nội dung khóa học kỹ năng giao tiếp đa văn hóa
Lưu ý: (Nội dung chương trình sau có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của cá nhân và doanh nghiệp )
Vai trò của giao tiếp trong công việc
- Tầm quan trọng của giao tiếp
- Quy trình xử lý thông tin trong giao tiếp
- Các rào cản trong giao tiếp & kỹ thuật phá vỡ rào cản
- Các yếu tố ảnh hưởng đến giao tiếp
- Văn hoá giao tiếp hiện đại
- Nguyên tắc của giao tiếp và các yếu tố dẫn đến thành công trong công việc
Các hình thức giao tiếp từng đối tượng
- Kỹ năng định vị và định hướng trong giao tiếp
- Bí quyết giao tiếp bằng lời nói
- Bí quyết giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể
- Nghệ thuật lắng nghe
- Kỹ năng đặt câu hỏi: Nghệ thuật và phương pháp đặt câu hỏi hiệu quả
Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp liên văn hóa
- Tự nhận thức bản thân và kỹ năng gây thiện cảm
- Nghệ thuật chia sẻ với đồng nghiệp, cấp dưới
- Nghệ thuật ứng xử: Kiềm chế bản thân, hạn chế xung đột
- Bí quyết tự rèn luyện và nâng cao khả năng giao tiếp.
Thái độ, kỹ năng & Ngôn ngữ hình thể trong khi giao tiếp
- Các nguyên tắc vàng để thu hút giao tiếp
- Nghệ thuật bắt tay
- Ngôn ngữ hình thể (Nụ cười – Ánh mắt – Dáng đi)
- Luyện tập tư thế đứng, ngồi
- Các hành động nên tránh nơi công cộng
Phương pháp giảng dạy tại LDT
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài viết tình cảm, video clip, trò chơi … Phương pháp không đặt nặng tính chất luận, giáo dục. Giảng viên trình bày lý thuyết cô đọng, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần của các nhóm học viên, hãy trình bày gợi ý để điều chỉnh giải pháp và kết hợp những bài học nhỏ theo từng chủ đề. Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
- Thảo luận mở (Thảo luận mở)
- Nghiên cứu tình huống (Nghiên cứu tình huống)
- Bài tập tự đánh giá (Tự đánh giá)
- Thuyết ngắn hạn tài liệu thực tế (Bài giảng nhỏ)
- Video Clips, hình ảnh dẫn chứng thực tế…
Bài tập tình huống và thực hành rào cản giao tiếp đa văn hóa
Trong chương trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tình huống khác nhau. học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận tình yêu. Các tính năng này sẽ giúp học viên cũng cố gắng và biết cách áp dụng thực hiện các nội dung của bài học Bên cạnh đó và có các danh sách câu hỏi kiểm tra và trả lời lỗi với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Làm việc nhóm (Team work)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và doanh sách kiểm tra (Toolkit & check-lists)
Kế hoạch hành động mỗi cá nhân sau buổi học
- Xác định các điểm mấu chốt nổi bật, quan trọng nhất của khoa học mà thu hoạch được cá nhân
- Vạch ra các mục tiêu và các công cụ lập kế hoạch có thể sau khóa học xác định các chủ đề cho cá nhân phát triển và cải thiện kỹ năng mới trong tương lai
Phương pháp giảng dạy – Trung tâm đào tạo kỹ năng mềm LDT
Khóa học có thể áp dụng các hình thức đào tạo đa dạng:
- Đào tạo public
- Đào tạo trực tuyến – Elearning
- Đào tạo theo nhu cầu DN
Giảng viên dạy khóa kỹ năng mềm là những ai?
Giảng viên của khóa đào tạo là những Giảng viên, Chuyên gia Tư vấn Cao cấp và các nhà quản lý cấp cao tại các doanh nghiệp lớn ở các mảng chức năng tương ứng.
Kỹ năng giao tiếp đa văn hóa hiệu quả – Bà Rịa Vũng Tàu
Khóa học kỹ năng giao tiếp đa văn hóa hỏi là một quá trình dài và xuyên suốt, nhằm không ngừng cập nhật kiến thức, kỹ năng về giao tiếp cho cá nhân và doanh nghiệp. Do đó, nếu cá nhân hay doanh nghiệp của bạn đang muốn nâng cao kỹ nâng giao tiếp, đừng ngần ngại hãy liên hệ đến Trung tâm đào tạo kỹ năng mềm LDT, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của bạn trong thời gian ngắn nhất.
Trung tâm đào tạo kỹ năng mềm LDT – Bà Rịa Vũng Tàu
➡ Hotline & Zalo: 0896 657 558 (Ms. Ngọc); 0914 886 708 (Ms. Nhớ); 0981 135 432 (Ms. Nhi)
➡ Địa chỉ: Đường số 6, KCN Đông Xuyên, P.Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu
➡ Email: [email protected]
➡ Trang web: https://daotaokynangldt.vn